WHO: Đã có 3.338 người tử vong vì dịch Ebola

19:44:00 03/10/2014

Theo Tổ chức Y tế thế giới, đến nay đại dịch Ebola ở các nước Tây Phi đã có 7.178 người nhiễm, trong đó có 3.338 ca tử vong.

Trong nỗ lực nhằm cứu trợ cho các quốc gia đang bị dịch bệnh Ebola hoành hành, WHO cho biết hiện tổ chức này đang phối hợp cùng Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc (WFP) để đảm bảo cung cấp lương thực cho một triệu người đang sinh sống tại các khu vực cách ly ở Guinea, Liberia và Sierra Leone.

 

WHO: Đã có 3.338 người tử vong vì dịch Ebola - 1

Đến nay đại dịch Ebola ở các nước Tây Phi đã có 7.178 người nhiễm

Theo Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, hiện tại Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm Eboa. Để chủ động phòng chống dịch, Bộ Y tế đã xây dựng và ban hành tài liệu phòng, điều trị. Bộ Y tế phối hợp với các tổ chức quốc tế, theo dõi diễn biến virus Ebola.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị, tại các cửa khẩu quốc tế, hành khách đến từ 4 quốc gia Tây Phi có dịch Ebola phải thực hiện khai báo y tế.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành chuẩn bị nhân lực, thuốc, thiết bị phòng chống dịch.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh Ebola, Bộ Y tế khuyến cáo các trường hợp về Việt Nam từ các nước Nigeria, Guinea, Liberia, Sierra Leone, cần thực hiện các biện pháp  trong vòng 21 ngày.

Bộ Y tế yêu cầu khai báo cho cơ quan y tế gần nhất để được theo dõi, tư vấn các biện pháp kiểm tra sức khỏe và phòng bệnh, hạn chế tiếp xúc gần với những người khác, thường xuyên thực hành các biện pháp vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng.

Người đi từ vùng dịch về Việt Nam phải tự theo dõi nhiệt độ và tình trạng sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày xuất cảnh. Nếu có dấu hiệu sốt, mệt mỏi, đau cơ, đau đầu, đau họng, tiêu chảy, phát ban... cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được tư vấn kiểm tra sức khỏe.

Diệu Thu (Khám phá)