CASE CÚM A H1N1 ĐẦU TIÊN Ở BỆNH VIỆN ĐKKV CÁI NƯỚC

15:17:00 10/07/2013

       Sáng ngày 27 tháng 6, bệnh viện ĐKKV Cái Nước đã tiếp nhận trường bệnh nhân Trần Thị Mùa 30 tuổi. Địa chỉ khóm 5, thị trấn Cái Đôi Vàm huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy hô hấp cấp.

       Qua khai thác bệnh sử và triệu chứng lâm sàng, các bác sỹ nhận định sơ bộ ban đầu bệnh nhân có thể nhiễm cúm. Các biện pháp cấp cứu, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly… được tiến hành theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 Đến 18 giờ ngày 28 tháng 6, bệnh nhân kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A H1N1. Qua 10 ngày điều trị tình hình bệnh có cải thiện trên phim X- Quang và các dấu hiệu hệ tuần hoàn ổn định. Nhưng bệnh nhân vẫn còn trong tình trạng nguy kịch vì chưa tự thở được. Hiện tại bệnh nhân được điều trị và theo dõi tích cực trong khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện ĐKKV Cái Nước.

       Trước tình hình bệnh diễn biến phức tạp trong tỉnh và cả nước, Ban giám đốc bệnh viện ĐKKV Cái Nước chỉ đạo tổ truyền thông của bệnh viện tiến hành phát các bài truyền thông phòng chống dịch bệnh cúm A H1N1, H5N1 và H7N9 để nâng cao ý thức phòng bệnh trong cộng đồng. 

Tô Cẩm Tú