TỔNG KẾT VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 343a-QĐ/HU

10:01:00 18/03/2014

          Thực hiện Công văn số 711-CV/HU, ngày 03 tháng 3 năm 2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy Cái Nước về việc tổng kết thực hiện Quyết định số 343a-QĐ/HU, ngày 10 tháng 8 năm 2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc phân công các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Cấp huyện và tương đương phụ trách các ấp có tỉ lệ hộ nghèo từ 11% trở lên.

Qua 03 năm thực hiện Đảng ủy Bệnh viện ĐKKV Cái Nước tổng kết như sau:

Sau khi tiếp thu Quyết định số 343a-QĐ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Cái Nước. BTV Đảng ủy bệnh viện quyết định thành lập Ban chỉ đạo phụ trách ấp nghèo gồm có 05 thành viên được cơ cấu gồm có đại diện Đảng ủy, BGĐ, Đoàn thể, các trưởng, phó phòng chức năng. Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch giúp đỡ các hộ nghèo theo từng năm và tiến hành thực hiện các bước theo kế hoạch.

 Ban chỉ đạo đã liên hệ làm việc với Đảng ủy xã Hòa Mỹ về việc được Huyện ủy phân công phụ trách giúp đỡ ấp Rau Dừa C xã Hòa Mỹ có tỷ lệ hộ nghèo 13% thoát nghèo từ nay đến năm 2015 để phối hợp thực hiện. Ban chỉ đạo liên hệ với chính quyền địa phương khảo sát số hộ nghèo, tìm hiểu hướng làm ăn của các hộ, chọn lọc các hộ có khả năng vươn lên thoát nghèo để hỗ trợ nguồn vốn, con giống…

- Tổng số hộ nghèo của ấp năm 2011 là 38 hộ, (tỷ lệ hộ nghèo là 13%)

- Trong 03 năm đã hỗ trợ 23 hộ, thoát nghèo 09 (chưa kể các hộ tự vươn lên thoát nghèo)

 Các hộ chủ yếu là chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi các loài thủy sản, mua bán nhỏ, làm thảm thủ công...

- Qua khảo sát thực tế tại địa phương, Ban chỉ đạo đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm…tổ chức 02 đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo trong ấp và tặng 06 khung nhà bằng cây gỗ địa phương cho các hộ nghèo thật sự khó khăn về nhà ở.

- Nhân dịp khai giảng năm học mới Ban chỉ đạo còn trao tặng tập, viết, đồ dùng học tập cho các em thuộc hộ nghèo trong ấp góp phần cùng gia đình tạo điều kiện cho các em được đến trường.

- Nhân dịp Tết Trung thu, Ban chỉ đạo đã tặng quà cho các em để vui Tết Trung thu.

- Nhân dịp Tết Nguyên Đán Đảng ủy, BGĐ bệnh viện đã đi thăm và tặng quà cho các hộ gia đình nghèo động viên tinh thần để bà con vui Xuân đón Tết

 * Tổng số kinh phí hỗ trợ qua 03 năm trị giá là 124.330.000 đồng, số tiền trên do đảng viên, cán bộ, viên chức bệnh viện, một phần của nhà hảo tâm đóng góp.

* Qua số liệu thống kê của ấp Rau Dừa C xã Hòa Mỹ, hiện tại ấp còn 21 hộ nghèo (tỷ lệ hộ nghèo của ấp còn 8,3%)

Nhận xét

Ưu điểm:

- Chủ trương giúp đỡ hộ thoát nghèo từ nay đến năm 2015 là một chủ trương đúng đắn phù hợp với nhu cầu của dân nghèo ở địa phương, tạo cho các hộ nghèo có nguồn vốn, con giống chăn nuôi để vươn lên thoát nghèo.

- Có sự quan tâm của Đảng ủy xã Hòa Mỹ đã phối hợp chỉ đạo với địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch đề ra.

- Các hộ nghèo phấn khởi, cam kết chăm sóc con giống sử dụng nguồn vốn đúng mục đích góp phần cải thiện đời sống.

- Sự đồng thuận trong BCH Đảng ủy, BGĐ, sự đóng góp của tất cả đảng viên, cán bộ, viên chức bệnh viện.

- Ban Chỉ đạo thường xuyên phối hợp với địa phương kiểm tra việc chăm sóc con giống, nguồn vốn, động viên gia đình tăng gia sản xuất vươn lên thoát nghèo

 Hạn chế:

- Hầu hết các hộ nghèo trong ấp không có hoặc có ít đất sản xuất, nhà ở tạm bợ, đi làm thuê...

- Với nguồn vốn hỗ trợ cho các hộ còn hạn chế nên tỷ lệ thoát nghèo còn thấp.

Ngày 04 tháng 3 năm 2014, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Quyết định số 578-QĐ/HU về việc phân công các đảng ủy, chi ủy, chi bộ trực thuộc Huyện ủy phụ trách ấp có tỷ lệ hộ nghèo từ 8% trở lên. Như vậy Đảng ủy Bệnh viện ĐKKV Cái Nước được Huyện ủy tiếp tục phân công phụ trách ấp Rau Dừa C xã Hòa Mỹ huyện Cái Nước. Đảng ủy đã củng cố Ban chỉ đạo và lập kế hoạch giúp đỡ năm 2014, tiến hành thực hiện trong thời gian sắp tới.

 

                                                                                                                                                                                                                                              ĐẶNG KIÊN CƯỜNG