Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014, Công tác 06 tháng cuối năm 2014.

12:37:00 28/07/2014

A.BÁO CÁO CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.

1. Cơ sở vật chất.

Bệnh viện ĐKKV Cái Nước hoạt động với mô hình bệnh viện hạng II với 370 giường kế hoạch, thực kê 450 giường. Mặc dù dự án xây dựng bệnh viện mới chưa hoàn thiện nhưng hoạt động của các khoa, phòng tương đối ổn định.

2. Tổ chức bộ máy.

BGĐ gồm 3 đ/c, trong đó 01 Giám đốc và 02 phó Giám đốc; 06 phòng chức năng; 14 khoa có giường bệnh và 06 khoa không có giường bệnh.

Để nâng cao công tác chuyên môn và quản lý, bệnh viện đã thành lập các Hội đồng tư vấn về các lĩnh vực; Chuyên môn, Nghiên cứu khoa học, Hội đồng thuốc và điều trị, Hội đồng khen thưởng và Ban đời sống.

3. Biên chế lao động.

Tổng số CBVC lao động  là 444, biên chế 421, hợp đồng 23.

  • Trình độ Đại học và sau Đại học: 98

Trong đó:

- BsCKII: 03

- BsCKI: 29

- Ths: 01

- Bác sỹ: 36

- DsCKI: 02

- DSĐH: 04

- CNĐD: 03

- CNHS: 02

- ĐH khác: 18

* Trình độ cao đẳng và trung học: 272

- CĐĐD: 17

- CĐKT: 03

- Y sỹ: 36

- ĐDTH: 128

- HSTH: 31

- DSTH: 33

- KTTH: 12

- TH khác: 12

* Trình độ sơ học: 20

* Nhân viên phục vụ: 16

* Hộ lý: 38.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ CHÍNH.

  1. Công tác khám bệnh – chữa bệnh.

            Hoạt động khoa Khám bệnh.

Tổng số khám bệnh, thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng chung: 127.082 đạt 103,11% tăng so với cùng kỳ. Tuy vượt chỉ tiêu, nhưng hoạt động các chuyên khoa chưa đồng đều. Khám phụ sản, soi CTC, Pap, s mear, bệnh da liễu, bệnh da, còn ở mức rất thấp. Tình trạng này vẫn chưa cải thiện so với cùng kỳ.

            Hoạt động các khoa lâm sàng.

Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú: 17.260 tăng 91% so kế hoạch giảm 13% so cùng kỳ. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 105%. Hầu hết các khoa đều trong tình trạng quá tải, nhất là các khoa Cấp cứu, HSTC-CĐ, Nội TMLH, Nhi, Nhiễm, YHCT, VLTL-PHCN và PT GMHS.

Bệnh viện đã ứng dụng mổ nội soi và ngày càng có kết quả khả quan. Tuy nhiên còn hạn chế các phẫu thuật lớn, chỉ tiêu phẫu thuật chung  đạt 102% vượt so với kế hoạch.

Khám chữa bệnh đông tây y kết hợp và việc thực hiện các kỹ thuật YHCT  gần đây được phát huy. CSSD giường bệnh của khoa đạt 115% so với kế hoạch, giảm 13% so cùng kỳ. Hoạt động PHCN-VLTL cũng được phát huy tích cực, hiệu quả trong công tác điều trị.

            Hoạt động ngoại trú.

Thực hiện chưa có hiệu quả, triển khai khám và điều trị ngoại trú các khoa còn nhiều vướng mắc chưa thực hiện được.

            Hoạt động chẩn đoán hình ảnh.

Trong 6 tháng đầu năm thực hiện 19.569 đạt 122,31%  tăng 12,3% so với cùng kỳ. Tỷ lệ các kỹ thuật tăng cao như: X quang đạt 142%, điện tim đạt 137%, siêu âm đạt 118%. Tình hình thực hiện nội soi và đo mật độ xương còn thấp chỉ đạt 21% so với kế hoạch.

            Hoạt động khoa xét nghiệm.

Các chỉ tiêu hoạt động xét nghiệm đạt 100% so với kế hoạch, giảm 3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên còn một số chỉ tiêu còn hạn chế chưa đạt so với kế hoạch.

Hoạt động sinh sản KHHGĐ.

Nhìn chung các chỉ tiêu SKSS –KHHGĐ chỉ đạt 94,69% so với hoạch, tăng so với cùng kỳ 53,99%. Chỉ tiêu nạo hút thai 127%, khám thai lần 3 đạt 120%, tiêm VAT đạt 115%, tổng số lần khám thai đạt 100%.  còn lại các kỹ thuật khác đều chưa đạt so với kế hoạch.

Hoạt động dinh dưỡng tiết chế.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng hoạt động dinh dưỡng của bệnh viện vẫn chưa đạt. Tính chung cho cả bệnh viện chỉ đạt 27,23%, thấp nhất là các khoa Lao, Nhiễm, VLTL-PHCN và ngoại CT. Việc thực hiện chế độ ăn bệnh lý hiện tại vẫn còn một số hạn chế chưa đáp ứng được yêu cầu.

Công tác dược.

Cung ứng thuốc đảm bảo chất lượng, nhưng từng lúc chưa đáp ứng kịp thời cho công tác phục vụ người bệnh, vẫn còn một số hạn chế như phản ứng tác hại của thuốc còn xảy ra, công tác dược lâm sàng chưa được phát huy đúng mức, thay thế thuốc còn nhiều làm ảnh hưởng công tác điều trị.

            Công tác kiểm soát nghiễm khuẩn:

Do hạn chế về cơ sở vật chất nên từng lúc chưa đáp ứng đúng yêu cầu quy chế chống nhiễm khuẩn bệnh viện do Bộ y tế ban hành.

            Các công tác khác.

- Bệnh viện triển khai Thông tư 43/2013/TT-BYT ngày 11/12/2013 của Bộ Y tế về việc Quy định chi tiết phân tuyến kỹ thuật đối với hệ thống cơ sở khám chữa bệnh.

- Hội nghị cán bộ chủ chốt triển khai nghị định 176/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và Thông tư 07/2014/TT-BYT quy định về quy tắc ứng xử của CBVC tại cơ sở y tế. 

* Mặc dù các chỉ tiêu khám chữa bệnh quan trọng đều đạt và vượt chỉ tiêu. Bình bệnh án, sinh hoạt khoa học được duy trì thường xuyên. Thực hiện quy chế chuyên môn và phục vụ người bệnh của đa số CBVC đạt yêu cầu. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục:

          - Thực hiện quy chế thường trực chưa nghiêm: Giao nhận trực chưa đúng giờ, bỏ vị trí trực, gửi trực vẫn còn xảy ra.

          - Quy chế chuyên môn: Khám bệnh chưa toàn diện, sử dụng thuốc chưa an toàn hợp lý, chỉ định xét nghiệm chưa đúng phương pháp, chẩn đoán không đầy đủ, dùng thuốc chưa đúng phác đồ dẫn đến bảo hiểm y tế xuất toán còn nhiều.

          - Bình quân tiền thuốc toa điều trị ngoại trú bệnh viện còn cao dẫn đến vượt trần BHYT.

          - Phục vụ người bệnh đôi lúc còn xảy ra phiền hà làm ảnh hưởng đến uy tín bệnh viện.

          - Tình trạng trốn viện vẫn còn xảy ra thường xuyên gây thất thoát viện phí cho bệnh viện.

          - Công tác sửa chữa, bảo trì, bảo quản các trang thiết bị y tế và các phương tiện phục vụ người bệnh đôi lúc còn chậm.

          - Đoàn kết nội bộ một số khoa chưa tốt.

       2. Công tác đào tạo.

Công tác đào tạo cán bộ được BGĐ quan tâm, xem đây là một trong những nhiệm vụ hàng đầu để phát triển bệnh viện. Chú  trọng đào tạo chuyên khoa để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị cho nhân dân trong khu vực. Hiện có 41 cán bộ đang theo học chuyên môn và 07 cán bộ học hoàn chỉnh trung cấp lý luận chính trị.

Ngoài ra còn quan tâm đến hình thức tự đào tạo, đào tạo tại chỗ và đào tạo cho tuyến dưới khi có nhu cầu.

Bệnh viện cũng tham gia hướng dẫn 04 đợt cho các thực tập sinh trường Cao đẳng Y tế Cà Mau.

        3. Công tác nghiên cứu khoa học.

Sáu tháng đầu năm 2014, bệnh viện đã tổ chức xét duyệt đề cương 11 đề tài nghiên cứu khoa học và 02 sáng kiến cải tiến KHKT: trong đó có 04 đề tài đăng ký cấp ngành.

       4. Công tác chỉ đạo tuyến.

Chỉ đạo tuyến cho bệnh viện đa khoa Phú Tân 01 đợt, kết hợp với Trung tâm Y tế huyện Cái Nước tham gia chỉ đạo tuyến cho các trạm Y tế xã, thị trấn 02 đợt.

Bệnh viện cũng đã tổ chức tiếp nhận đợt chỉ đạo tuyến của bệnh viện Cà Mau vào ngày 21/4/2014.

        5. Phòng bệnh và phòng dịch.

Với tư thế sẵn sàng chi viện cho y tế cơ sở, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, đồng thời thành lập đội cấp cứu ngoại viện, có trang bị phương tiện và thuốc cấp cứu cần thiết để đối phó với tình huống, dịch, thiên tai, thảm họa xảy ra. Bệnh viện đã triển khai tập huấn phác đồ điều trị bệnh sởi cho Bác sĩ, điều dưỡng trưởng bệnh viện và  trưởng trạm y tế các xã trong huyện.

Duy trì chế độ thống kê theo dõi bệnh tật hàng ngày nhằm sớm phát hiện những bệnh có nguy cơ bùng phát thành dịch để có biện pháp xử lý kịp thời.

Duy trì công tác truyền thông giáo dục sức khỏe qua hệ thống loa phát thanh nội bộ, mỗi ngày từ 15 – 20 phút với nội dung phòng bệnh – phòng dịch và qua các buổi họp Hội đồng người bệnh.

Bệnh viện đã tiếp nhận 193 trường hợp sốt phát ban, 98 trường hợp Tay chân miệng.  

         6. Hợp tác Quốc tế:

Bệnh viện kết hợp và đang triển khai dự án A&T, Dự án BMSA hợp tác với Nhật.

         7. Quản lý kinh tế y tế:

Trong 6 tháng đầu năm tổng thu 30,8 tỷ. Trong đó nguồn thu từ nhân sách Nhà nước 13,7 tỷ còn lại từ nguồn viện phí và dịch vụ. Tổng chi 29,7tỷ. Các nguồn thu, chi đảm bảo đúng theo nguyên tắc tài chính hiện hành.

Nhìn chung công tác thu viện phí từng lúc chưa đúng hướng dẫn gây phiền hà người bệnh.

     III. CÔNG TÁC KHÁC:

             1. Công tác Công đoàn:

Thường xuyên tuyên truyền các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp Luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của CBVC.

Tổ chức triển khai ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho toàn thể CBVC bệnh viện.

Phát động phong trào thi đua với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho chị em phụ nữ. Tổ chức họp mặt ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 trong không khí đầm ấm đoàn kết.

Phụng dưỡng 01anh thương binh mỗi tháng hai trăm nghìn đồng: Tổng số tiền trong 06 tháng là 1.200.000đ.

Vận động quỹ tương trợ Công đoàn với số tiền 50 triệu đồng.

2. Công tác Đoàn thanh niên:

Tổ chức 01 đợt hiến máu tình nguyện lấy được 13 đơn vị giảm so với cùng kỳ 31 đơn vị. Đồng thời lập danh sách đoàn viên sẳn sàng hiến máu khi cần.

Đoàn thanh niên kết hợp với Công đoàn tổ chức phong trào TDTT nhân dịp lễ 30/4 và 01/5.

Tổ chức hội thao với các huyện bạn nhân ngày sinh nhật Bác 19/5.

  •          IV. NHẬN XÉT:
  •              1.Thuận lợi:

  • Được sự quan tâm của Sở Y tế và các trực thuộc Sở, Huyện ủy, UBND huyện Cái Nước và các ngành chức năng đã tạo điều kiện cho bệnh viện phát triển. 

Dưới sự lãnh đạo chặt chẽ của BCH Đảng bộ, đồng thời với sự phối kết hợp đầy trách nhiệm giữa  BGĐ- BCH công đoàn- Đoàn thanh niên.

Hầu hết các chỉ tiêu về khám chữa bệnh đều đạt và vượt kế hoạch.

Đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện có tinh thần đoàn kết, tinh thần phục vụ người bệnh cao.

2. Hạn chế:

Tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp, đặc biệt là bệnh sởi trong khi lực lượng chuyên môn còn thiếu nên áp lực công việc tăng.

Kinh phí hoạt động do nguồn ngân sách cấp còn hạn chế.

Việc thực hiện Nghị định 43/CP của Chính phủ còn gặp nhiều khó khăn.

Thanh toán BHYT còn nhiều bất cập.

Bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải.

 

B. KẾ HOẠCH CÔNG TÁC 6 THÁNG CUỐI NĂM 2014

Căn cứ vào kế hoạch năm 2014 Bệnh viện ĐKKV cái nước, xây dựng kế hoạch 06 tháng cuối năm 2014 như sau:

I. MỤC TIÊU CHUNG:

- Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hạn chế sai sót chuyên môn, đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh.

- Chủ động trong chẩn đoán và điều trị các bệnh dịch nguy hiểm, báo cáo kịp thời đúng quy định. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp chống quá tải bệnh viện.

* Các vấn đề ưu tiên:

+ Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm ngày điều trị trung bình của bệnh nhân điều trị nội trú, tăng cường điều trị ngoại trú để chống quá tải Bệnh viện.Thực hiện tốt công tác giáo dục 12 Điều y đức, Quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

+ Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, chủ động các biện pháp phòng chống kịp thời khi có dịch xảy ra.

+ Triển khai thực hiện Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành năm 2014.

          + Sắp xếp nhân lực công tác phù hợp theo hướng dẫn đề án bố trí việc làm, đào tạo các chuyên khoa bệnh viện còn thiếu.        

II. CÁC CHỈ TIÊU NHIỆM VỤ CỤ THỂ: ( xem phụ lục)

1. Công tác cấp cứu và khám chữa bệnh:

* Mục tiêu: 

Nâng cao chất lượng khám và điều trị, giảm phiền hà cho người bệnh.

* Chỉ tiêu:

Tổng số giường kế hoạch là 370 giường (thực kê là 455) được phân bổ như sau:                            

         * Khoa                                * Giường kế hoạch:        * Giường thực kê:

1.  Khoa Cấp cứu:                               8 giường                       thực kê: 13

2.  Khoa HSTC & CĐ                          10 giường                       thực kê: 14

3.  Khoa Nội TH:                               40 giường                       thực kê: 53

4.  Khoa Nội TM & LH:                       55  giường                      thực kê: 71

5.  Khoa Ngoại TH                             20 giường                       thực kê: 22

6.  Khoa Ngoại CT:                            25 giường                       thực kê: 30

7.  Khoa Sản:                                   60 giường                       thực kê: 75

8.  Khoa Nhi:                                    60 giường                       thực kê: 60

9.  Khoa Nhiễm:                                20 giường                       thực kê: 32

10.Khoa Lao:                                    30 giường                       thực kê: 27

11.Khoa YHCT:                                 16 giường                      thực kê: 24

12. VLTL-PHCN                                 04 giường                       thực kê: 04

13.Khoa LCK:                                   16 giường                       thực kê: 23

14.Khoa PT GMHS:                           06 giường                      thực kê: 07

* Các CHỈ TIÊU HOẠT ĐỘNG 06 THÁNG cuối NĂM 2014:

- Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú:  9.354 bệnh.

- Tổng số ngày điều trị nội trú:  70.527 ngày.

- Tổng số lần khám chung cả bệnh viện: 322.882 lượt.

- Tổng số lần khám kê đơn tại khoa khám bệnh: 123.250 lượt

- Tổng số ngày điều trị ngoại trú : 9.000 ngày.

- Tổng số  lần xét nghiệm:  101.650 lượt.

- Tổng số lần chẩn đoán hình ảnh: 16.000 lượt .

- Bình quân ngày sử dụng giường bệnh là: 30 ngày/giường/ tháng.

- Công suất sử dụng giường bệnh 100%.

- Tỉ lệ tử vong < 1%.

- Ngày điều trị bình quân cho 01 bệnh nhân ra viện từ 7-11 ngày.

  Riêng đối với:    

+ Khoa lao :                  10 ngày

+ Khoa YHCT :             15 ngày

+ VLTL-PHCN:              20 ngày

+ Khoa Cấp cứu:           02 ngày               

 + GMHS:                     02 ngày

 

* Giải pháp thực hiện:

- Tập trung cho công tác chuyên môn khám chữa bệnh nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

- Củng cố Khoa Khám bệnh, khám sàng lọc tốt để góp chống quá tải. Tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh đến khám và điều trị cả nội và ngoại trú. Đảm bảo chế độ ưu tiên đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai và các đối tượng chính sách.

- Sắp xếp nhân lực và tăng cường chất lượng khám điều trị khoa Khám bệnh, khoa Vật lý trị liệu phục hồi chức năng, khoa Y học cổ truyền.

- Tăng cường điều trị ngoại trú, giảm ngày điều trị nội trú để chống quá tải.

- Phát huy và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị hiện có, từng bước củng cố và phát triển kỹ thuật cao trong công tác khám và điều trị. Triển khai các kỹ thuật cận lâm sàng mới, góp phần nâng cao chất lượng trong chẩn đoán và điều trị.

- Làm các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh đúng qui trình kĩ thuật, ưu tiên các xét nghiệm khẩn.

- Kết quả được trả kịp thời, chính xác, đúng thời gian.

- Thực hiện tốt 12 điều y đức và qui tắc ứng xử  của Bộ Y Tế.

2. Đào tạo cán bộ:

          * Mục tiêu:

Nâng cao trình độ về chuyên môn và trình độ lí luận chính trị.

* Chỉ tiêu:

Đào tạo chuyên môn nghiệp vụ: 64 cán bộ.

* Chuyên môn nghiệp vụ

- CKII:                                               02

- CKI:                                                10

- Ths:                                                01

- BS Chuyên tu:                                 15

- DS Đại học:                                     01

- Cử nhân ĐH:                                   03

- Cao đẳng Điều dưỡng:                     20

* Đào Tạo chính trị:

- Hoàn chỉnh trung cấp:                     07

* Giải pháp thực hiện:

+ Bệnh viện cử cán bộ đi học ngắn và dài hạn, tập huấn tuyến trên, chú trọng các chuyên khoa còn thiếu và yếu. Tích cực tổ chức đào tạo lại, đào tạo tại chỗ đối với đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Bệnh viện.

+ Cử cán bộ chủ chốt ở các khoa, phòng tham gia các lớp về lí luận chính trị, quản lí hành chính, quản lí Bệnh viện… nhằm nâng cao năng lực quản lý.

3. Công tác nghiên cứu khoa học:

* Mục tiêu:

Nhằm nâng cao chất lượng công tác điều trị, quản lí và ứng dụng những tiến bộ khoa học kĩ thuật trong điều trị, chăm sóc phục vụ người bệnh.

* Chỉ tiêu:

- Các đề tài đăng ký năm 2013 hoàn thành báo cáo.

- Mỗi khoa – phòng có ít nhất 01 đề tài cấp bệnh viện.

* Giải pháp thực hiện:

- Khoa - phòng đăng ký đề tài NCKH theo từng cấp. Mỗi đề tài nghiên cứu phải có đề cương được hội đồng KHKT Bệnh viện chấp nhận. Giám sát tiến độ thực hiện, từng bước nâng cao chất lượng và tính khả thi của kết quả nghiên cứu.

- Thường xuyên tổ chức hội thảo khoa học, báo cáo chuyên đề, cập nhật thông tin kiến thức mới về chuyên môn đối với lực lượng thầy thuốc Bệnh viện.

4. Công tác chỉ đạo tuyến:

* Mục tiêu:

          Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật đồng thời có thông tin phản hồi khi có sai sót chuyên môn xảy ra ở tuyến dưới. 

* Chỉ tiêu:

          - Chỉ đạo tuyến cho Bệnh viện đa khoa Phú Tân đợt II trong 06 tháng cuối năm 2014.

- Kết hợp với Trung tâm y tế , phòng y tế huyện Cái Nước chỉ đạo tuyến cho các Trạm y tế xã 02 lượt/ trong 06 tháng cuối năm 2014.

- Phản hồi cho tuyến dưới về công tác chuyên môn khi  có sai sót xảy ra.

- Tranh thủ sự chỉ đạo của tuyến trên.

* Giải pháp thực hiện:

- Lập kế hoạch chỉ đạo tuyến phù hợp với nhu cầu cho tuyến dưới.

- Tiếp tục triển khai và thực hiện đề án 1816 của Bộ Y tế.

5. Công tác phòng bệnh, phòng dịch:

* Mục tiêu:

          Chủ động dự đoán và ứng phó kịp thời tình hình dịch bệnh có thể xảy ra.

* Giải pháp thực hiện:

- Kết hợp với Trung tâm y tế huyện chủ động phòng, chống dịch, phát hiện và giám sát chặt chẽ các ổ dịch như:  Cúm A H5N1, H7N9, sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy cấp, sởi, tả, sốt rét, viêm não …  Thống kê, báo cáo, thông tin kịp thời đúng quy định.- Thành lập ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch, các đội cấp cứu lưu động, xây dựng kế hoạch hoạt động. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, kinh phí, nhân lực, kịp thời phát hiện và dập tắt ngay khi có dịch xảy ra.

- Tăng cường công tác tuyên truyền phòng bệnh, phòng dịch.

6. Công tác hợp tác quốc tế:

* Chỉ tiêu:

           Thực hiện theo các chỉ tiêu phân bổ của dự án A & T.

          * Giải pháp thực hiện:

          Triển khai dự án A&T tại Khoa Khám bệnh.

7. Quản lý kinh tế y tế:

Nâng cao năng lực quản lý, đảm bảo thu đủ, thu đúng, hạn chế tình trạng bệnh nhân trốn viện. Chi tiêu tiết kiệm theo đúng nguyên tắc tài chính.

8. Các mặt công tác khác:

8.1. Công tác dược:

- Duy trì công tác cấp phát thuốc đến tận giường và cho bệnh nhân uống thuốc tại giường.

- Công tác báo cáo:

+ Báo cáo công tác dược hàng quí.

+ Báo cáo nhân lực dược 6 tháng cuối năm 2014, theo dõi phản ứng có hại  của thuốc (ADR), đình chỉ lưu hành về Phòng nghiệp vụ Dược Sở Y tế.

+ Báo cáo về việc nhà thầu thực hiện ký hợp đồng cung ứng thuốc trúng thầu với Bệnh viện.

- Công tác chuyên môn:

+ Lên lớp lâm sàng, báo cáo chuyên đề, bình toa thuốc.

+ Thông tin về thuốc.     

          8.2. Công tác dinh dưỡng:

- Duy trì khẩu phần ăn bệnh lý cho bệnh nhân, chỉ định phù hợp với bệnh lý, khẩu phần ăn được đảm bảo chất lượng, chế biến hợp vệ sinh và tiết kiệm được chi phí cho bệnh nhân. Chỉ tiêu được phân bổ các khoa lâm sàng: (xem phụ lục).

          8.3. hoạt động sinh sản – khhgđ :

- Từng bước nâng cao chất lượng khám và điều trị sản phụ khoa, chăm sóc sức khoẻ sinh sản ngày càng chất lượng, hiệu quả. Tăng cường công tác chăm sóc trước, trong và sau khi sanh để đảm bảo sinh đẻ an toàn cho mẹ và con. Thực hiện tốt công tác khám thai, đỡ đẻ, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động Đơn nguyên sơ sinh tại Khoa Nhi.

- Tổ chức phát động công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ về chăm sóc sức khoẻ sinh sản và KHHGĐ.

          8.4. Công tác tổ chức Đảng và Đoàn thể :

          * Công tác Đảng:

          - Tiếp tục việc củng cố và nâng cao hoạt động cơ sở Đảng, tăng cường đoàn kết trong nội bộ đảng đến các tổ chức đoàn thể quần chúng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

          - Thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ đặt ra trong mọi tình huống.

          - Tiếp tục cuộc vận động “ Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

          * Công đoàn:

Tiếp tục phát huy thành tích nhiều năm liền đạt CĐCS vững mạnh. Đặc biệt chú trọng thường xuyên thực hiện tốt 12 điều y đức và Qui tắc ứng xử của Bộ Y tế. Thường xuyên phát động thi đua, nhằm nâng cao tinh thần phục vụ người bệnh, sơ kết, đánh giá, khen thưởng kịp thời cho những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.

Hỗ trợ ấp nghèo Rau Dừa C xã Hoà Mỹ và hưởng ứng tích cực các phong trào do Công đoàn phát động.

* Đoàn thanh niên:

- Tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng về truyền thống của

Đoàn, ĐVTN giữ vai trò xung kích trong công tác chăm sóc người bệnh.  

- Triển khai và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “ Tuổi trẻ Việt Nam học tập tập và làm theo lời Bác”. Hưởng ứng “ Năm thanh niên” bằng các hoạt động: Về nguồn, hiến máu nhân đạo, đảm nhận công trình phần việc của thanh niên.

- Phối hợp với Công Đoàn tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn như: Thể thao, văn nghệ…

- Tăng cường công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

Kế hoạch được tổ chức triển khai, quán triệt rộng rãi đến tận các khoa– phòng, các tổ chức Đoàn thể và cho toàn thể cán bộ viên chức trong bệnh viện cùng thực hiện. Hàng tháng, quý và 06 tháng có sơ kết đánh giá kết quả hoạt động. Giao chỉ tiêu cụ thể cho từng khoa – phòng tổ chức thực hiện.

Trên đây là một số chỉ tiêu hoạt động cơ bản trong công tác Bệnh viện 06 tháng cuối năm 2014.